Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

NẤM MỐI - NẤM MỐI MIỀN TÂY, NẤM MỐI BẾN TRE MÓN QUÀ TRỜI CHO

Nấm mối được coi là món quà trời cho, ai thấy nấm mối đầu tiên thì được sở hữu dù mọc ở bất kỳ nơi nào. Nấm mối không phải lúc nào muốn là có để ăn, bởi một năm may ra ba bốn lần nấm mối xuất hiện.

Mùa nấm mối

muiten.gif Mũi tên cho web image by zzinnngTip : Các bạn ở Hồ Chí Minh có nhu cầu mua nấm mối có thể liên hệ với mình qua số điện thoại 0932911957

Nấm mối là thức ăn dân dã, rất ngon và đặc biệt không bao giờ trồng được như các loại nấm khác, nếu gặp một đầu bếp tay nghề cứng sẽ chế biến ra những món ăn tuyệt cú mèo.
Nấm mối tự nhiên
Theo người xưa kể lại, nhổ nấm mối và làm nấm mối không được dùng dao hoặc thanh kim loại, nếu dùng hai công cụ này để “thu hoạch” thì năm sau nấm sẽ đi mất. Còn nhớ, khi mùa nấm về, tôi thức dậy thật sớm, tưởng chỉ có mình tôi, ai dè đi dạo quanh mấy gò mối hôm trước đã có người hái hết, dấu vẫn còn rất mới. Để có nấm làm món “đặc sản nhà quê” tôi phải đi thật xa, có hôm đi mãi tới lúc trời đứng bóng thì giỏ nấm mới đầy. Mỗi lần “săn nấm” phải đi rất sớm và đi cả đội, vừa thấy gò nấm dù ít hay nhiều thì cái niềm vui ngất ngây tràn đến thật khó tả, ai cũng xí cho mình một gò mối, có người còn làm dấu với ngụ ý rằng gò mối này có chủ rồi. Nấm mối được hình thành từ một loại meo (nghe người ta nói meo là nước bọt của con mối thợ) khi con mối bò tới đâu để lại nước bọt, mùa mưa xuống tạo thành một loại meo từ đó sinh ra nấm mối.

NẤM MỐI CHẾ BIẾN GÌ NGON?

Nấm mối là món đặc sản mà nhiều người dân miền Đông Nam bộ ít nhiều đã từng thưởng thức như nấm mối nướng lá cách, nấm mối kho tiêu, nấm mối cuốn lá lốt, nấm mối xào mỡ hành, nấm mối đổ bánh xèo, nấm mối chưng hột vịt, nấm mối nấu cháo, nấm mối nấu canh và còn nhiều món độc đáo khác được làm từ nấm mối.
Nấm mối xào
Nấm mối xào mướp hương, mướp đĩa
Nấm mối xào hải sản, xào mướp hương
Nấm mối xào tỏi

Nấm mối xào tỏi

Nấm mối nướng giấy bạc
Nấm mối ướp muối ớt nướng giấy bạc
Nấm mối ướp muối ớt nướng giấy bạc
Nấm mối nướng lá cách
Nấm mối nướng lá cách
Nấm mối nấu cháo
Nấm mối nấu cháo
Nấm mối làm nhân đổ bánh xèo
Nấm mối làm nhân đổ bánh xèo
Mùa nấm về rồi lại đi, để lại bao kỷ niệm khó quên, với hương vị ngọt, giòn, thơm đặc thù mà mỗi năm tôi chỉ ăn được một hoặc hai lần. Chính món đặc sản này là tác nhân “gây thương nhớ” quê nhà cho những đứa con đi xa mỗi khi nhìn ra cửa sổ thấy bầu trời xứ người mù mịt mưa tuôn

NẤM MỐI BÁN Ở ĐÂU

Để phục vụ khách hàng tại Tp. Hồ Chí Minh được thưởng thức món ăn dân dã chỉ có ở mùa mưa. Nấm mối được thu mua từ các nhà vườn Miền Tây như Bến Tre, Long An, Vĩnh Long  vào sáng sớm rồi chuyển lên Sài Gòn cho khách hàng.

Nấm mối búp (chưa nở) chưa gọt sạch đất
Giá 55.000 đồng/100gr


Nấm mối còn búp đã gọt sạch đất, sơ chế, đóng gói, ủ lạnh
Giá 70.000 đồng/100gr
(ĐÃ HẾT HÀNG)


Nấm mối còn búp sấy khô
Giá 500.000 đồng/100gr



Powered byEMF Online Payment Form




muiten.gif Mũi tên cho web image by zzinnngTip : Các bạn  có nhu cầu mua nấm mối có thể liên hệ với mình qua số điện thoại 0932911957



HÌNH THỨC GIAO HÀNG VÀ THANH TOÁN


Giao hàng và thanh toán tận nơi khi khách hàng mua từ 500gr trở lên trong nội ô Tp. HCM. Khách hàng mua từ 1kg trở lên được miễn phí ship tận nơi. Nếu mua dưới 1kg xin chịu thêm chi phí giao hàng là 35.000 đồng. Chúng tôi sử dụng dịch vụ giao hàng Giao hàng nhanh 24h.

LIÊN HỆ MUA NẤM MỐI





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét